SAI LẦM KHI TÔI KHÔNG THUÊ ĐƠN VỊ NỘI THẤT TRỌN GÓI HOÀN THIỆN NHÀ GIAO THÔ

Dưới đây là chia sẻ của anh Nguyễn Việt, 43 tuổi, hiện sống tại TP. Hà Nội

Năm 2017, gia đình tôi đặt mua một căn hộ 100m2 đang trong quá trình xây dựng tại Thanh Xuân.  Nhà phân phối giới thiệu cho chúng tôi khá nhiều gói, nhận nhà bàn giao thô, hoàn thiện cơ bản hay nội thất đầy đủ. Cùng căn hộ đấy, nếu nhận bàn giao thô, chúng tôi phải trả 3,6 tỷ, trong khi nhận nhà hoàn thiện cơ bản là hơn 4 tỷ. Lúc đó, tiền tiết kiệm của gia đình tôi có hai tỷ, nhưng tôi lại đang dùng số tiền đó để đầu tư với người bạn và chưa rút ra được. Mua căn bàn giao thô, số tiền đóng 30% giá trị căn nhà ban đầu sẽ giảm được 120 triệu. Ngoài ra, tiền đóng theo tiến độ cũng đỡ nặng nề hơn, khi hai vợ chồng đều tính sẽ trích lương và sau này vay ngân hàng để đóng tiền mua nhà. Chúng tôi không muốn bán nhà đang ở, dự định sau này sẽ cho thuê.

Lý do nữa khiến tôi quyết định chọn loại bàn giao thô là tôi cũng thích tự thiết kế căn hộ theo ý mình hơn là bị áp đặt bởi người khác.

Giữa năm ngoái, chúng tôi được bàn giao nhà. Căn hộ mới chỉ có tường bao mặt ngoài, hệ thống cửa sổ, ban công là hoàn thiện để phù hợp với tổng thể của tòa nhà. Bên trong hoàn toàn chưa có sự phân tách giữa các phòng. Sàn nhà vẫn là bê tông, trần nhà vẫn lộ bộ khung dẫn sàn. Tường mặt trong mới chỉ được trát vữa. Căn hộ chưa có bếp, nhà vệ sinh nhưng hệ thống kỹ thuật điện, nước với đường ống cố định nên tôi cũng không thể tự thay đổi vị trí bếp cho hợp hướng tuổi vợ như dự định.

Có lẽ sai lầm đầu tiên của tôi là mãi đến khi nhận nhà mới bắt đầu đi tìm kiến trúc sư thiết kế căn hộ. Lẽ ra, trước khi mua, tôi nên đi gặp kiến trúc nhờ tư vấn thì đã ước lượng được giá tiền để biết mua loại nhà nào hợp lý hơn. Tôi phải qua ba văn phòng kiến trúc sư mới tìm được bản thiết kế ưng ý. Nhưng đơn vị thiết kế tôi làm việc lại không cung cấp dịch thi công trọn gói, vậy là một lần nữa tôi lại loay hoay đi tìm người thi công, khá mất thời gian.

Một khó khăn cho vợ chồng tôi là đúng lúc vừa bắt tay vào hoàn thiện căn hộ thì bố tôi phải đưa từ quê lên Hà Nội điều trị bệnh. Tôi như con thoi, tạt đi tạt lại giữa nhà, bệnh viện, công ty và căn hộ mới mua. Tôi vừa giám sát công trình, công việc chồng chéo giữa các đội thi công làm cho căn hộ nhà tôi rối như tơ vò. Khổ nỗi, khu chung cư quy định chỉ được làm nhà trong thời gian hành chính để tránh ảnh hưởng đến các hộ xung quanh khiến quỹ thời gian của tôi càng eo hẹp.

 

Xem thêm: CĂN HỘ DUPLEX LÀ GÌ? VÌ SAO NHÀ GIÀU CHỌN DUPLEX ĐỂ Ở? 

 

Chủ đầu tư có nhiều điều khoản rất nghiêm ngặt như phạt tiền nếu khoan cắt làm tác động đến xà, rầm của tòa nhà, làm nguyên vật liệu rơi vãi trong quá trình vận chuyển. Tôi đã nhắc nhở rất kỹ vậy mà mấy ông thợ vẫn làm sai, khiến tôi vừa phải đóng phạt hơn chục triệu, vừa mất thời gian nói chuyện với ban quản lý. Công đoạn chuyển vật liệu vào hay rác thải, gạch vụn ra ngoài đều phải xin phép, phải chờ được xếp thang máy, phiền phức vô cùng.

Cuối cùng, mất 7 tháng, chúng tôi mới hoàn thiện xong, một khoảng thời gian dài hơn tôi dự tính rất nhiều. Tổng số tiền tôi phải bỏ thêm vào lên đến 600 triệu, cũng tốn kém hơn dự tính, trong khi tôi đã mang khá nhiều nội thất tách rời như giường, tủ lạnh, máy giặt ở nhà cũ về đây. Sự lắp ghép không đồng bộ khiến căn hộ mới cũng không được đẹp như kỳ vọng.

Về nhà mới ở rồi nhưng chúng tôi vẫn chưa thực sự an cư khi một tháng sau, phát hiện sơn tường có dấu hiệu nứt, viên gạch dưới thảm đã có dấu hiệu long ra. Hóa ra đúng đợt tôi không qua kiểm tra, mấy ông thợ làm ẩu, sai kỹ thuật. Từng ẩm thấp dẫn đến vị mốc đồ gỗ trong nhà. Gọi các đội thi công lên bảo hành thì đội này đổ lỗi cho đội kia. Cuối cùng, tôi là người lãnh hậu quả..

Tôi chia sẻ đến mọi người để rút kinh nghiệm từ câu chuyện của tôi.

Nếu bạn nhận nhà thô, hãy thuê đơn vị thiết kế thi công nội thất trọn gói chuyên nghiệp để hoàn thiện nhà, bởi vì:

  • Bạn ký Hợp đồng giao khoán cho bên họ và kiểm soát được mức đầu tư, tránh phát sinh
  • Không bị mất thời gian vào việc không thuộc chuyên môn của mình
  • Trong quá trình sử dụng, có bất cứ vấn đề gì, bạn chỉ cần gọi cho 1 bên và họ có trách nhiệm tổng thể cho nhà bạn

Với những diện tại phù hợp cho mọi gia đình, bạn sẽ có được sự hoàn hảo nhất về không gian sống. Hãy liên hệ với NỘI THẤT TRỌN GÓI.NET, với đội ngũ kiến trúc sư giàu kinh nghiệm đã có hàng nghìn mẫu thiết kế nổi tiếng trong khắp cả nước đảm bảo 100% chất lượng mẫu thiết kế và hơn hết đảm bảo sát tới 99% chi phí đầu tư sau khi hoàn thiện thi công nội thất. Hãy liên hệ với NỘI THẤT TRỌN GÓI.NET để sở hữu mẫu nội thất đẹp nhất, ấn tượng nhất, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn giải đáp toàn bộ thắc mắc của bạn: 0968.926.555

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *