Làm thế nào để thiết kế chung cư hiện đại đẹp?

Xu hướng thiết kế chung cư hiện đại với nhiều ưu điểm đang từng bước chinh phục tất cả mọi người, đặc biệt những ai sở hữu căn hộ chung cư không quá lớn.

Phong cách thiết kế hiện đại mang đến một cái nhìn thông thoáng hơn cho căn phòng, tối ưu hóa các khoảng không gian giúp gia chủ thoải mái tận hưởng cuộc sống.

Tuy nhiên, để vận dụng phong cách này cho căn hộ, bạn buộc phải chú ý một số nguyên tắc nhất định, kẻo phá vỡ tổng thể đấy!

Chú ý màu sắc cho thiết kế chung cư hiện đại

Không màu mè, kiểu cách, khi thiết kế chung cư hiện đại, các kiến trúc sư khuyên bạn không nên lạm dụng quá nhiều màu.

Những màu với tính cách chân phương, giản dị như các màu trung tính (ghi, trắng, nâu) hay các màu pastel nhẹ nhàng sẽ được chọn làm tone màu chủ đạo. Trong đó, màu nâu thường xuất hiện ở sàn gỗ, còn những những mảng tường luôn được phủ gam màu sáng ( pastel).

Nội thất vuông vắn, thiên về hình khối

Có một quy luật luôn đúng nếu theo trường phái thiết kế chung cư hiện đại, đó là “quy luật đường thẳng”.

Để tạo ra tính “hiện đại”, phong cách này đòi hỏi mọi chi tiết đều phải giản lược sao cho đơn giản nhất. Và nội thất với hình dạng vuông vắn, chủ yếu đường nét là đường thẳng thay vì đường cong được ưu tiên lựa chọn hơn cả.

Có lẽ vì vậy, sofa da/ vải được đo ni đóng giày cho phong cách này. Sofa không chỉ có tích cách “hiện đại” do du nhập từ phương tây mà đặc điểm hình khối, vuông vắn, thích hợp hơn so với bàn ghế gỗ vốn nhiều đường nét.

Đặc biệt, nếu phòng khách kích thước nhỏ, gia chủ nên sắm bộ sofa nhỏ gọn, sáng màu, điều này là “nguyên tắc bất thành văn” trong thiết kế phòng khách nhỏ.

►►► Mời bạn tham khảo 30+ mẫu thiết kế nội thất chung cư hiện đại của Nội Thất Trọn Gói.NET tại đây ◄◄

Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên

Hãy biến ngôi nhà trở nên gần gũi và hòa hợp nhất với thiên nhiên bằng cách đưa thật nhiều ánh sáng vào phòng! Ánh sáng tự nhiên sẽ xua đi những gì ngột ngạt, bí bách, giúp căn hộ thực sự bừng sáng và thoáng hơn.

Để làm được điều này, các kiến trúc sư nghiên cứu thiết kế một hệ thống cửa sổ đa dạng. Các cửa sổ được làm từ kính trong suốt, có kích thước lớn gần như chiếm trọn bức tường, đặc biệt cửa sổ phòng khách. Có như vậy, ánh sáng tự nhiên mới tràn ngập căn phòng, không gian như mở rộng hơn.

Tạo điểm nhấn bằng một chút màu sắc

Một số người sẽ mường tượng ra một không gian “rất chán” nếu đơn giản căn hộ quanh đi quẩn lại chỉ có những gam màu cơ bản, hết sáng nhẹ nhàng rồi ghi thanh lịch… nội thất lớn lại toàn đồ cùng tone, cùng kiểu vuông vắn, gọn gàng. Quả đúng hơi tẻ nhạt thật, nhưng ta luôn có cách để tạo ra những điểm nhìn ấn tượng.

Gợi ý chúng tôi dành cho bạn đó là: hãy chọn 2-3 đồ trang trí phòng với màu sắc nổi bật, có thể là một lọ hoa màu đỏ/ màu xanh, hoặc một tấm thảm sàn hay một vài khung tranh có họa tiết thụ vị… Những chiếc gối rực rỡ cũng là “bí quyết” tôn tạo không gian hiện đại nhà bạn đấy!

Hy vọng với những “quy tắc” trên, bạn có thể nắm được tinh thần của phong cách thiết kế chung cư hiện đại.

Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế chung cư hoặc có bất cứ băn khoăn, thắc mắc trong việc thiết kế, gọi tới HOTLINE 0968 926 555  Nội Thất Trọn Gói.Net luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *