Ưu và nhược điểm của thiết kế nội thất phòng khách cổ điển

Phong cách thiết kế nội thất cổ điển vốn phù hợp với những người yêu thích sự hoàn hảo tới từng chi tiết, từng đường nét thiết kế đều phải cân xứng theo tỉ lệ nhất định. Không phải ai cũng có thể phù hợp với phong cách thiết kế này. Mặc dù vậy, trong những năm gần đây, xu hướng lựa chọn thiết kế nội thất phòng khách cổ điển đang lên ngôi.

Vậy phong cách này có những ưu và nhược điểm gì khi thiết kế nội thất phòng khách? hãy cùng Nội Thất Trọn Gói.Net tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. Ưu điểm của phong cách nội thất cổ điển

Đặc trưng của phong cách nội thất chính là tính sang trọng và hoành tráng khiến người nhìn phải choáng ngợp. Các vật dụng đều có kích thước lớn với những hoạ tiết hoa văn tỉ mỉ, tinh xảo.

Đặc biệt, phong cách này ưa chuộng sử dụng các loại rèm, khăn trải bàn để trang trí. Các rèm cửa sổ thường dạng kéo sang hang bên và có kích thước lớn tạo lên những đường cong uốn lượn cho không gian.

Hơn nữa, phong cách này thường chuộng màu vàng kem hoặc trắng sáng với những vật dụng trang trí bằng thủy tinh, gương kính, kim loại ánh đồng có hoa văn cổ điển.

Nhờ những đặc điểm này mà thiết kế nội thất phòng khách cổ điển luôn được ưa chuộng bởi sự sang trọng. Đây cũng chính là ưu điểm lớn nhất của phong cách này.

 

Xem thêm: Gợi ý 3 phong cách thiết kế nội thất chung cư Mulberry độc đáo

 

2. Nhược điểm của thiết kế cổ điển

Bên cạnh ưu điểm trên, thiết kế nội thất phòng cách cổ điển tồn tại 2 nhược điểm nhỏ sau:

  • Khá kén chọn không gian

Do đặc trưng chính là độ lớn và sự tỉ mỉ trong các chi tiết nên phong cách cổ điển thường được ứng dụng trong không gian rộng. Những không gian nhỏ hẹp sẽ khó có thể ứng dụng phong cách cổ điển bởi chúng sẽ khiến bạn cảm thấy chật chội và có phần rườm rà, lôi thôi.

Vì vậy, phong cách thiết kế nội thất phòng khách cổ điển hay được ứng dụng trong nhà đất, biệt thự, các căn hộ chung cư có diện tích lớn. Do vậy, bạn cần căn cứ vào diện tích căn hộ của mình để cân nhắc việc lựa chọn phong cách này.

  • Chi phí thường tốn kém hơn

Độ lớn của các vật dụng trong phong cách cổ điển tạo hiệu ứng hoành tráng, choáng ngợp cho người nhìn. Tuy nhiên, chính ưu điểm này dẫn đến chi phí thường lớn. So với phong cách tối giản hay hiện đại, chi phí cho nội thất theo phong cách cổ điển cao hơn.

Đặc biệt, trong thiết kế nội thất phòng khách cổ điển thường đề cao các thiết bị trang trí như rèm, đèn chùm, khăn trải bàn, lọ hoa… Giá thành của các vật dụng này cũng không hề rẻ chút nào.

Vì vậy, bạn cần cân nhắc điều kiện kinh tế và nhu cầu sử dụng để quyết định lựa chọn sáng suốt nhất.

Với những ưu và nhược điểm của phong cách thiết kế nội thất phòng khách cổ điển trên, bạn đã có thể đưa ra quyết định của mình chưa? Nếu vẫn còn băn khoăn, hãy inbox cho chúng tôi, kiến trúc sư của Nội thất trọn gói.net sẽ giúp bạn có quyết định đúng đắn nhất!

Với những diện tại phù hợp cho mọi gia đình tại FLC Twin Tower 265 Cầu Giấy, bạn sẽ có được sự hoàn hảo nhất về không gian sống. Hãy liên hệ với NỘI THẤT TRỌN GÓI.NET, với đội ngũ kiến trúc sư giàu kinh nghiệm đã có hàng nghìn mẫu thiết kế nổi tiếng trong khắp cả nước đảm bảo 100% chất lượng mẫu thiết kế và hơn hết đảm bảo sát tới 99% chi phí đầu tư sau khi hoàn thiện thi công nội thất. Hãy liên hệ với NỘI THẤT TRỌN GÓI.NET để sở hữu mẫu nội thất đẹp nhất, ấn tượng nhất, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn giải đáp toàn bộ thắc mắc của bạn: 0968.926.555

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *