Nguyên tắc thiết kế nội thất chung cư 3 phòng ngủ khoa học tiện nghi

Bạn đang là chủ nhân của một căn hộ chung cư và đang không biết phải làm thế nào để lựa chọn bố trí nội thất cho phù hợp. Hãy áp dụng những nguyên tắc thiết kế nội thất chung cư 3 phòng ngủ sau đây để có một không gian sống tiện nghi và thoải mái.

Nguyên tắc bố trí nội thất chung cư 3 phòng ngủ

Nguyên tắc chung khi bố trí nội thất là đảm bảo công năng sử dụng cũng như sự hài hòa thẩm mỹ với không gian căn hộ. Để có được một không gian đẹp, nội thất phòng khách nên thiết kế liên thông với phòng bếp để có sự kết nối và tạo chiều sâu, thông thoáng cho căn hộ.

Phòng khách

Ấn tượng đầu tiên khi bước vào căn hộ của bạn chính là phòng khách. Do đó hãy tạo cho không gian này nổi bật và sang trọng nhất. Những bộ bàn ghế, màu sáng là một lựa chọn hợp lý. Để tạo nên phong cách thiết kế nội thất chung cư 3 phòng ngủ độc đáo, gia chủ nên sử dụng hệ thống đèn chùm ở giữa trung tâm căn phòng; vừa tạo điểm nhấn vừa mang lại hiệu quả chiếu sáng.

>>> Tìm hiểu thêm về phong cách thiết kế nội thất chung cư Hiện Đại <<<

Phòng ngủ

Phòng ngủ là không gian nghỉ ngơi thư giãn cho các thành viên nên hãy thiết kế theo phong cách và sở thích của từng người. Nội thất phòng ngủ quan trọng nhất không thể bỏ qua là giường ngủ – nơi mà bạn muốn sử dụng đầu tiên khi bước vào phòng. Vì giường vốn chiếm khá nhiều diện tích nên bạn nên chọn những loại giường không chân để “chữa cháy” không gian nhỏ mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ.

Xung quanh giường, bạn  có thể trang trí thêm những vật dụng khác như chăn ga, thảm, đèn ngủ, bức tranh… Lựa chọn bàn trang điểm, tủ quần áo có kích thước hợp lý với diện tích phòng hoặc thiết kế tủ âm bên trong tường để tiết kiệm diện tích.

Phòng ngủ bố mẹ

Phòng ngủ trẻ em

Nguyên tắc thiết kế nội thất chung cư 3 phòng ngủ

Một số nguyên tắc “đinh” khi thiết kế nội thất chung cư 3 phòng ngủ để bạn tham khảo và áp dụng cho tổ ấm của mình.

  • Phong cách: Tân cổ điển, hiện đại và đương đại là 3 phong cách thiết kế nội thất đang thịnh hàng và được ưa chuộng hiện nay. Tùy vào sở thích của mình mà bạn lựa chọn phong cách phù hợp và khiến mình thỏa mãn nhất.
  • Kích thước: Thông số quan trọng nhất của đồ nội thất chính là kích thước vì chúng đóng vai trò lớn trong việc tạo ra sự cân đối cho không gian sống và đảm bảo sự tiện lợi trong quá trình sử dụng. Một phòng ngủ muốn thông thoáng không thể sử dụng một chiếc giường quá to và một phòng khách rộng cũng không thể bố trí quá ít đồ đạc.
  • Màu sắc: Xử lý yếu tố màu sắc và ánh sáng tự nhiên trong phòng ngủ là điều quan trọng cần làm khi thiết kế nội thất chung cư 3 phòng ngủ. Bạn nên chọn một màu sơn hội tụ cảm giác thoải mái, thoáng mát và tương phản với ánh sáng tự nhiên tốt. Chọn gam màu chủ đạo làm điểm nhấn cho nội thất hài hòa với màu của tường và trần nhà để mang đến sự ấm cũng gần gũi

  • Ánh sáng: Những đồ nội thất như đèn bàn, đèn ngủ, đèn led trên trần, đèn chiếu sáng, đèn trang trí…là nguồn cung cấp ánh sáng nhân tạo cho ngôi nhà. Khi thiết kế nội thất chung cư 3 phòng ngủ, bạn cần bố trí đồ đạc và lựa chọn màu sắc kết nối với ánh sáng để tạo nên những hiệu ứng tuyệt vời. Bạn sẽ thấy thích thú và thoải mái hơn khi bước vào phòng ngủ của mình.

Lưu ý, luôn sắp xếp đồ nội thất và đồ trang trí luôn gọn gàng, ngăn nắp.  Đây có thể là một trong những nguyên nhân gây ảnh hưởng tới không gian sinh hoạt, nghỉ ngơi.

Phong cách thiết kế nội thất chung cư 3 phòng ngủ hiện đại, đơn giản, gọn gàng là khoa học và thông minh hơn cả.

Hãy bắt đầu bằng việc sử dụng những đồ nội thất cần thiết, sau đó tiếp tục chọn một vài đồ vật trang trí nhỏ xinh để khơi gợi cảm hứng nghệ thuật như một bức tranh, đồ cổ, lọ hoa, vài cuốn tiểu thuyết…

Trên đây là những nguyên tắc thiết kế nội thất chung cư 3 phòng ngủ khoa học, tiện nghi để bạn chọn lọc và tham khảo. Chúc bạn sớm sở hữu một “tổ ấm trong mơ” cho mình và gia đình.

>>> Xem thêm 5 phong cách thiết kế thi công nội thất chung cư trọn gói đẹp vừa túi tiền <<<

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *