Bí quyết chọn mẫu thiết kế nội thất chung cư đẹp theo diện tích mặt sàn

Những diện tích mặt sàn khác nhau tạo ra những không gian khác nhau, kéo theo cách bài trí nội thất cũng khác nhau. Nếu không biết cách, đôi khi bố trí đồ đạc trên mặt sàn rộng lại là bài toán khó so với thực hiện việc đó trong một căn phòng hẹp.

Vậy, làm sao để chọn mẫu thiết kế nội thất chung cư đẹp phù hợp với mặt sàn nhà bạn? Hãy cùng khám phá ngay sau đây!

1 – Mẫu thiết kế nội thất chung cư có mặt sàn trên 100m2

Chung cư trên 100m2 đã là khá lớn so với diện tích trung bình của chung cư hiện nay ở các đô thị lớn. Những căn hộ diện tích trên 100m2 thường được chia thành 3-4 phòng ngủ, 2 WC với khu phòng sinh hoạt chung (phòng khách, phòng bếp, phòng thờ,…) riêng biệt. Mảnh “đất diễn” rộng này cho phép nhiều thiết kế đa dạng khác nhau: từ cổ điển, tân cổ điển đến hiện đại.

Để tránh nhàm chán trong 1 không gian rộng, bạn có thể chọn những thiết kế nội thất với màu sắc, chất liệu, thậm chí phong cách khác nhau ở mỗi phòng. Tuy nhiên chúng cũng nên có một điểm chung để cả tổng thể có sự liên kết nhất định. Ví dụ như sử dụng chất liệu gỗ cho tất cả các bàn ghế trong nhà hay tạo những giá đựng sách nhỏ cùng màu trắng ở các phòng ngủ, phòng làm việc và phòng khách.

Căn hộ chung cư diện tích lớn được thiết kế theo phong cách tân cổ điển cách tân

Căn hộ chung cư 160m2, 4 phòng ngủ được thiết kế theo phong cách hiện đại.

Căn hộ chung cư 120m2 với lối thiết kế theo phong cách tân cổ điển

Căn hộ chung cư 100m2 với phong cách Nhật Bản

2 – Mẫu thiết kế nội thất chung cư có mặt sàn từ 60m2 đến 100m2

Đây là diện tích chung cư phổ biến nhất, thường được các ngia đình trẻ lựa chọn để vun đắp tổ ấm nhỏ của mình. Chúng thường có từ 2-3 phòng ngủ, 1-2WC, 1 phòng sinh hoạt chung (phòng khách liền không gian với bếp).

Nội thất trong kiểu chung cư này nên đồng nhất 1 phong cách thiết kế. Ví dụ như cùng hiện đại, hoặc cùng phong cách Mỹ, phong cách Nhật,..  Phòng ngủ có thể biến đổi đôi chút để phù hợp với sở thích của từng thành viên trong gia đình. Ở khu sinh hoạt chung, bạn nên lắp đặt vách ngăn dạng giá sách hoặc 1 chiếc kệ cao đến ngang eo. Vừa tận dụng để các đồ vật, vừa làm “bức tường nghệ thuật” hữu dụng phân chia không gian. Chúng sẽ giúp căn phòng có chiều sâu, đồng thời tiết kiệm được diện tích cho các phòng ngủ khác.

Nội thất bày trí tại phòng sinh hoạt chung cũng cần sắp xếp khoa học, luôn ghi nhớ là phải “để dành” lối di chuyển thuận tiện.

Ngoài vách ngăn, mách nhỏ rằng bạn cũng có thể sử dụng màu đèn khác nhau để tạo không gian. Ví dụ như việc lắp thêm 1 bóng điện ánh vàng ở bàn ăn, người ta sẽ nhận diện được nhanh chóng đó là khu bếp lung linh và ấp cúng của cả gia đình.

Nội thất trọn gói.net mời bạn thăm quan 1 căn hộ 74m2, 2 phòng ngủ thuộc dự án Home City Trung Kính thiết kế theo phong cách hiện đại

3 – Mẫu thiết kế nội thất chung cư đẹp có mặt sàn dưới 60m2

Với diện tích mặt sàn dưới 60m2, căn hộ thường được chia thành từ 1-2 phòng ngủ, 1 WC và 1 không gian sinh hoạt chung.

Những chung cư có diện tích vừa và nhỏ thường chuộng thiết kế nội thất tân cổ điển. Chúng đơn giản, hiện đại và trẻ trung.

Với không gian hẹp, màu sơn tường và màu sắc nội thất nên là những gam nhẹ nhàng như trắng, kem, vàng, xanh da trời, xanh nõn chuỗi, tím tông nhạt. Kết hợp với ánh sáng tự nhiên, căn phòng sẽ tạo cảm giác rộng rãi và thoáng hơn.

Những chi tiết rườm rà cần được lược bớt. Bàn ghế gỗ hay sopa cũng có thiết kế tối giản, thanh lich là đủ. Để tiết kiệm không gian, bạn cần tính toán kỹ lưỡng kích thước của những món đồ.

Như vậy, với các diện tích mặt sàn khác nhau, chúng ta có các mẫu thiết kế nội thất chung cư rất khác biệt. Tuy nhiên, đó chưa phải tất cả. Mặc dù cùng một diện tích mặt sàn nhưng với hình dạng mặt sàn, phong thủy mà cách bài trí đồ đạc trong nhà lại khác nhau.

Cùng đón đọc thêm các bài viết trên noithattrongoi.net để dắt túi những bí quyết chọn mẫu thiết kế nội thất chung cư đẹp nhất cho mái ấm của mình!

>>> Tham khảo thêm 3 phong cách thiết kế nội thất chung cư cao cấp phổ biến nhất tại Việt Nam nhé! <<<

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *