3 lưu ý thiết kế chung cư 90m2 bạn nên đọc ngay

Thiết kế chung cư 90m2 phù hợp với nhiều hộ gia đình bởi yêu cầu diện tích không quá lớn và giá thành vừa túi tiền. Khi thiết kế nội thất chung cư các kiến trúc sư luôn lưu tâm đến bố trí không gian mỗi phòng đem lại sự tiện nghi, thoải mái cho người sử dụng.

Nguyên tắc cơ bản khi thiết kế nội thất chung cư 90m2

Dù với diện tích lớn hay nhỏ, thiết kế nội thất chung cư cũng phải lưu ý đến công năng sử dụng. Tùy vào số lượng thành viên trong gia đình mà có sự bố trí nội thất bên trong cho khoa học, phù hợp.

Bố trí phòng khách và phòng bếp như thế nào cho hợp lí?

Nhiều khách hàng mà Nội Thất Trọn Gói tư vấn thiết kế nội thất thắc mắc rằng chung cư 90m2 thì có tách riêng phòng khách và phòng bếp được không?

Câu trả lời chính xác tùy thuộc vào hiện trạng căn hộ, mong muốn của bạn. Số lượng phòng ngủ cũng là yếu tố quyết định không gian dành cho phòng khách và phòng bếp được phân chia như thế nào?

Tuy nhiên, với xu hướng thiết kế hiện đại ngày nay, chúng tôi vẫn thường tư vấn cho khách hàng lựa chọn không gian mở cho phòng khách và phòng bếp nhằm tạo không gian thoáng đãng, năng động, xóa bỏ hoàn toàn sự cứng nhắc của các bức tường. 

Số lượng phòng ngủ bao nhiêu là hợp lí cho chung cư 90m2?

Tốc độ đô thị hóa diễn ra nhanh làm cho quỹ đất ngày càng hạn hẹp, việc bố trí nội thất trên diện tích nhỏ mà vẫn cân đối và hài hòa luôn là bài toán nan giải cho các kiến trúc sư.

Căn hộ chung cư 3 phòng ngủ luôn là tiêu chuẩn lí tưởng hiện nay cho các hộ gia đình. Nhưng với diện tích 90m2, mỗi phòng ngủ được phân chia khá khiêm tốn chỉ với khoảng 15m2. Vậy sắp xếp đồ nội thất như thế nào cho hợp lí?

Với gia đình 3 thế hệ:

Gia đình 3 thế hệ có thể bố trí 1 phòng ngủ ông bà, 1 phòng ngủ bố mẹ và 1 phòng ngủ cho con.

Với phòng ngủ ông bà các bạn có thể sử dụng giường đôi hoặc 2 giường đơn tùy theo sở thích riêng. Thiết kế giường tầng với màu sắc bắt mắt cũng là lựa chọn của nhiều gia đình cho phòng ngủ của con.

Tuy nhiên, nếu gia đình bạn có một bé trai và một bé gái thì khó có thể ở chung khi chúng lớn lên. Giải pháp cho vấn đề này, bạn có thể sử dụng vách ngăn ngăn phòng ngủ của con thành 2 hoặc cho các bé ở ghép với ông bà, bố mẹ.

Với gia đình 2 thế hệ:

Với gia đình 2 thế hệ thì đơn giản hơn rất nhiều với 3 phòng ngủ, 1 phòng dành cho bố mẹ và 2 phòng dành cho các con.

Với nhu cầu khác nhau của mỗi gia đình, thiết kế nội thất chung cư 90m2 sẽ có sự thay đổi linh hoạt để phù hợp. Đó chính là điều khó với mỗi kiến trúc sư để đem lại không gian sống ấn tượng, tiện nghi, làm hài lòng mỗi thành viên.

Nội Thất Trọn Gói.Net với 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nội thất, tự hào đem đến cho bạn thiết kế chung cư 90m2 hoàn hảo. Mọi chi tiết liên hệ 0968 926 555.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *